Xe Xiaomi: đánh giá xe, thông số kỹ thuật, giá bán (04/2024)
Tác giảHân Lê

Cập nhật thông tin về hãng xe Xiaomi: lịch sử hình thành, thương hiệu Xiaomi. Hình ảnh, giá cả, thiết kế nội ngoại thất, thông số kỹ thuật, thị trường, tư vấn về các dòng xe Xiaomi. Đánh giá chuyên sâu xe Xiaomi, so sánh với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Thương hiệu xe Xiaomi

Tập đoàn Xiaomi (/ˈʃaʊmi/;[2] tiếng Trung: 小米), thường được gọi là Xiaomi và được đăng ký với tên Xiaomi Inc., là một công ty thiết kế và sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng và phần mềm liên quan, thiết bị gia dụng, ô tô và phần cứng gia dụng của Trung Quốc. Đây là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, sau Samsung, hầu hết chạy trên hệ điều hành MIUI (nay là HyperOS), dựa trên hệ điều hành Android. Công ty được xếp hạng thứ 338 và là công ty trẻ nhất trong Fortune Global 500.

Lịch sử

Xiaomi được thành lập vào năm 2010 tại Bắc Kinh bởi Lei Jun cùng với sáu cộng sự. Lei đã thành lập Kingsoft cũng như Joyo.com, sau này ông đã bán cho Amazon với giá 75 triệu USD vào năm 2004. Vào tháng 8 năm 2011, Xiaomi phát hành điện thoại thông minh đầu tiên của mình và đến năm 2014, công ty này có thị phần điện thoại thông minh bán ra lớn nhất ở Trung Quốc. . Ban đầu công ty chỉ bán sản phẩm trực tuyến; tuy nhiên, sau đó nó đã mở các cửa hàng truyền thống. Đến năm 2015, công ty đã phát triển nhiều loại thiết bị điện tử tiêu dùng. Vào năm 2020, công ty đã bán được 149,4 triệu điện thoại thông minh và hệ điều hành di động MIUI (nay là HyperOS) có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tính đến năm 2023, Xiaomi là nhà bán điện thoại thông minh lớn thứ ba trên toàn thế giới, với thị phần khoảng 12%, theo Counterpoint. Sự hiện diện của nó khiến một số người gọi Xiaomi là "Apple của Trung Quốc". Nó đã đưa ra một loạt các mặt hàng có thể đeo được của riêng mình. Đây cũng là nhà sản xuất lớn các thiết bị bao gồm TV, đèn pin, máy bay không người lái và máy lọc không khí sử dụng Internet vạn vật và hệ sinh thái sản phẩm Xiaomi Smart Home.

Xiaomi giữ mức giá gần với chi phí sản xuất và chi phí nguyên vật liệu bằng cách giữ hầu hết các sản phẩm của mình trên thị trường trong 18 tháng, lâu hơn hầu hết các công ty điện thoại thông minh. Công ty cũng sử dụng tối ưu hóa hàng tồn kho và bán hàng chớp nhoáng để giữ lượng hàng tồn kho ở mức thấp.

Sản xuất xe điện Xiaomi

Xiaomi đã thành lập một đối tác sản xuất với tập đoàn BAIC và giới thiệu chiếc xe đầu tiên là Xiaomi SU7 vào tháng 12/2023. Xiaomi SU7 ra mắt hoàn thành tham vọng của CEO kiêm nhà đồng sáng lập Xiaomi, ông Lei Jun. Ông cũng là người đã thông báo về sự đột phá vào thị trường xe điện trong 2021 và cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào ngành kinh doanh ôtô như "dự án khởi nghiệp lớn cuối cùng" trong cuộc đời.

xiaomi-su7-co-gi-dac-biet

 

Ngay sau khi ra mắt chính thức, Xiaomi SU7 đã tạo sức nóng vượt ngoài tưởng tượng khi đã nhận được 50.000 đơn đặt hàng trong vỏn vẹn 27 phút và 88.898 đơn đặt hàng trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt.

Logo Xiaomi

Năm 2022, Xiaomi đã thay đổi logo. Logo màu cam truyền thống và logo đơn sắc mới vẫn giống với logo cũ, ngoại trừ việc bo tròn 4 góc. Hãng đã chi mạnh tay tới 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 7 tỷ đồng) để thay đổi thiết kế của logo. Theo Xiaomi, điều này nhằm cho thế giới thấy rằng một thời kỳ mới đang bắt đầu trong quá trình phát triển của hãng.

logo-xiaomi

 

Người phụ trách thay đổi logo mới của Xiaomi là nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng của Nhật Bản - Kenya Hara. Theo nhiều nguồn tin, Kenya đã mất tới 4 năm để tìm hiểu và truyền tải tinh thần bên trong của Xiaomi vào logo mới.

Theo nhà thiết kế và chính Xiaomi, hình vuông tròn phản ánh rõ nhất quá trình chuyển đổi của công ty và bước vào kỷ nguyên "kết nối thông minh".

0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận